KẾ HOẠCH CUỘC VẬN ĐỘNG NĂM HỌC 2023-2024

Thứ tư - 04/10/2023 09:12
UBND THÀNH PHỐ HÀ TĨNH
TRƯỜNG MẦM NON TÂN GIANG
 
                 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                                   Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                                      
                           Số:        /KH-TMN                                           Tân Giang, ngày 04 tháng 10 năm 2023
 
 
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA
NĂM HỌC 2023 - 2024
 
          Căn cứ Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ chính trị về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưỡng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”;
         Căn cứ Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/4/2008 của Bộ Giáo Dục và Đào tạo ban hành Quy định về đạo đức nhà giáo, Chỉ thị 1737/CT-BGDĐT ngày 15/5/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo;
         Căn cứ Kế hoạch liên tịch số 285/KH-BGD&ĐT-CĐGDVN ngày 05 tháng 5 năm 2010 của Bộ Giáo Dục và Đào tạo - Công đoàn Giáo dục Việt Nam về việc tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” trong ngành giáo dục;
          Căn cứ Chỉ thị số 40/2008/CT-BGDĐT ngày 22/8/2008 của Bộ Giáo Dục và Đào tạo về việc phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Căn cứ Kế hoạch số 307/KH-BGDĐT ngày 22/7/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong các trường học;
          Căn cứ Kế hoạch số 138/KH-TMN ngày 29/9/2023 của Hiệu trưởng trường Mầm non Tân Giang về việc thực hiện kế hoạch năm học 2023 - 2024. Trường Mầm non Tân Giang xây dựng kế hoạch thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua năm học 2023-2024, cụ thể như sau:
          I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
         1. Quy mô trường lớp, học sinh
          Số lớp 9, số học sinh toàn trường 263 cháu, 100% số học sinh học 2 buổi/ngày.
          Bình quân số cháu trên lớp 29 cháu/lớp.
         2. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
          2.1 Tổng số CBGV, NV: 29 cô
          * CBGV, NV theo định biên: 22 cô.
             CBQL: 3 cô; + GV: 18 cô; nhân viên: 1 cô.
          * Hợp đồng trường: 7
             Nhân viên bếp: 5 (trình độ: Cao đẳng nấu ăn: 1; Trung cấp nấu ăn: 4)
            Lao công, bảo vệ: 2
           2.2  Trình độ đào tạo chuyên môn:
            Đại học: 20 cô; Cao đẵng: 3 cô; Trung cấp: 4 cô
           Số đảng viên: 22 đ/c
           3. Cơ sở vật chất
          Cơ sở vật chất: Có đủ phòng học, trang thiết bị phục vụ dạy và học, đáp ứng yêu cầu dạy và học, cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp. Trường đã được công nhận đạt mức chất lượng cấp độ 2; đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2018. Phấn đấu năm học 2023-2024 đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và KĐCL mức độ 3.
           4. Những thuận lợi khó khăn
           a. Thuận lợi
          Trường mầm non Tân Giang luôn nhận được sự chỉ đạo sâu sát của Phòng giáo dục đào tạo về việc chấp hành đúng các chỉ thị văn bản của Nhà nước và chất lượng chuyên môn của ngành đề ra, hàng năm giáo viên đều được tham gia học tập các đợt chuyên đề, được các cấp thanh kiểm tra và góp ý kịp thời.
          Thường xuyên nhận được sự quan tâm Đảng ủy, HĐND, UBND và các đoàn thể đã luôn chăm lo và có nhận thức đúng đắn về vai trò vị trí của giáo dục Mầm non. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động của nhà trường và của các lớp học tương đối đầy đủ khang trang. Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và đạt kiểm định chất lượng mức độ 3.
          Đội ngũ cán bộ giáo viên trẻ có tinh thần trách nhiệm cao, năng động sáng tạo, tâm huyết với nghề, nhiệt tình chịu khó, xây dựng được tập thể thực sự đoàn kết, phát huy được sức mạnh tập thể sư phạm trong việc thực hiện mục tiêu giáo dục.
             Đội ngũ CBGV, NV đoàn kết, có ý thức tự giác, trách nhiệm trong công việc. 
             Chiến sĩ thi đua cơ sở 3 cô; Bằng khen của UBND tỉnh 1 cô; UBND tặng giấy khen 8 cô; Lao động tiên tiến đạt 85%.
             b. Khó khăn
            Một số giáo viên do tuổi đã nhiều nên nắm bắt và thực hiện phương pháp dạy học mới Steam còn hạn chế.
          Đội ngũ nhân viên phục vụ nhà trường còn phải thực hiện hợp đồng theo mùa vụ nên đội ngũ nhân viên không ổn định...Mặt khác do điều kiện giáo viên 100% là nữ nên việc bố trí dạy thay giáo viên nghỉ sinh, bố trí giờ nghỉ giáo viên nuôi con
nhỏ còn gặp nhiều khó khăn.
           Dãy nhà hiệu bộ, các phòng chức năng xuống cấp, dãy nhà mới 2 tầng đã có dấu hiệu xuống cấp gạch sàn phồng rộp, đồ dùng thiết bị dạy học các phòng học, chức năng còn thiếu, chưa có các khu vực chơi cát, nước cho trẻ hoạt động.
            II. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
             1. Mục đích
          Làm cho cán bộ quản lý, đảng viên, giáo viên, nhân viên nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
       Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, trở thành việc tự giác, thường xuyên của cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên, học sinh.
         Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành một nội dung quan trọng góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Góp phần xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.
        Ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; Đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu; Đề cao tinh thần tận tụy, trách nhiệm trong giảng dạy; Trung thực, khách quan trong kiểm tra, đánh giá đồng nghiệp và trẻ.
         Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt có đủ phẩm chất, năng lực, ngang tầm nhiệm vụ. Chú trọng chỉnh đốn tác phong công tác, khắc phục, ngăn ngừa bệnh thành tích, hình thức, phô trương; xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh gương mẫu, biết lắng nghe, khiêm tốn, giản dị, tận tuỵ, trung thực và liêm khiết; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hoá” trong nội bộ; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu.
          Phát huy tinh thần trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong sự nghiệp giáo dục và Đào tạo, trong việc giữ gìn uy tín nhà giáo.
          Nâng cao vai trò, uy tín của mỗi thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên của ngành trong hoạt động giáo dục và giảng dạy.
          Xây dựng những tấm gương điển hình về đạo đức, về tinh thần tự học và sáng tạo trong đội ngũ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, nhân viên trong ngành.
         Tiếp tục thực hiện cuộc vận động: “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” với 4 nội dung: Không tiêu cực trong thi cử, không vì thành tích, không vi phạm đạo đức nhà giáo, không có học sinh ngồi nhầm lớp.
          Tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 08 tháng 9 năm 2006 của Thủ tướng chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục. Qua đó nâng cao thực hiện kỷ cương kỷ luật, đảm bảo thực hiện nội dung chương trình và quy chế chuyên môn theo quy định.
          Thông qua cuộc vận động làm cho mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh học sinh nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản về giá trị to lớn của tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của con người Việt Nam, phát huy tính tự giác tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
           2. Yêu cầu
        Tuyên truyền sâu rộng và đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên.
         Đưa nội dung học tập và làm theo vào chương trình, kế hoạch hàng tháng của Chi bộ, nhà trường, tổ chuyên môn. Người đứng đầu phải thể hiện trách nhiệm nêu gương, tự giác học tập và làm theo.
         Mỗi đảng viên, giáo viên, nhân viên phải có kế hoạch học tập và làm theo; lấy kết quả của việc học tập và làm theo là một tiêu chí để đánh giá đảng viên, viên chức và chi bộ hàng năm.
         Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khắc phục, ngăn ngừa bệnh hình thức, thành tích, nói không đi đôi với làm, thiếu trung thực trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW.
        Tổ chức tuyên truyền rộng rãi, thực hiện có hiệu quả nội dung của cuộc vận  động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” trong toàn ngành.
        Mỗi đơn vị trường học đều có khẩu hiệu “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, tổ chức tự đánh giá xếp loại cho điểm theo hướng dẫn cho từng năm học.
         Phải kết hợp giữa xây dựng kế hoạch và hành động trong quá trình thực hiện phong trào.
       Tăng cường sự tham gia một cách hứng thú của học sinh trong các hoạt động giáo dục của nhà trường với thái độ tự giác, chủ động và sáng tạo.
         Phát huy tính chủ động, sáng tạo của CBGV, NV trong việc tham gia các hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ, đổi mới phương pháp dạy học và giáo dục học sinh.
        Huy động và tạo điều kiện để có sự tham gia tích cực và có hiệu quả của các tổ chức, đoàn thể, cá nhân trong và ngoài nhà trường nhằm xây dựng CSVC và môi trường sư phạm, cảnh quan môi trường và lớp học.
         III. NỘI DUNG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG 
        1. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
        1.1. Tích cực học tập không ngừng nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, đạo đức tác phong người giáo viên
        Triển khai cho ĐV nắm vững nội dung ý nghĩa của cuộc vận động và thấy rõ trách nhiệm, nhiệm vụ của mình để từ đó mỗi giáo viên luôn có ý thức phấn đấu trở thành một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo.
        100% ĐV thực hiện đầy đủ nghiêm túc các chủ trương chính sách của Đảng pháp luật của nhà nước, có ý thức học tập nâng cao trình độ về chính trị, tham gia đầy đủ các đợt học tập chính trị do ngành tổ chức và tham gia viết bài thu hoạch có chất lượng.
          Không ngừng học tập trau dồi đạo đức tác phong người thầy giáo, đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm quy định về các hành vi không được làm đối với nhà giáo, CĐ đã quán triệt cho đoàn viên có ý thức uốn nắn từng cử chỉ hành vi của mình từ lời ăn tiếng nói đến cách cư xử giao tiếp với mọi người đặc biệt là đối vớ các cháu cô giáo luôn là tấm gương mẫu mực cho cac cháu noi theo, mỗi cô giáo luôn có lối sống trong sáng lành mạnh, đạo đức tốt, tác phong sư phạm mẫu mực.
          1.2. Tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ thi đua dạy giỏi công tác tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
          Mỗi đoàn viên công đoàn phải luôn có ý thức tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn và tay nghề, phấn đấu trở thành giáo viên giỏi các cấp, trở thành nữ công nhân viên chức lao động giỏi, xuất sắc.
          Tổ chức cho đoàn viên đăng ký danh hiệu thi đua đầu năm.
         Tổ chức chuyên đề về chương trình mầm non và hướng dẫn thực hiện bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi.
          Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm.
          Đưa việc ứng dụng khoa học công nghệ thông tin vào giảng dạy, chỉ đạo giáo viên hướng dẫn dạy chương trình Kismar cho trẻ.
          Động viên giáo viên soạn bài bằng máy tính, sữ dụng giáo án điện tử trong tổ chức các hoạt động.
        Làm tốt công tác truyền thông về công tác chăm sóc giáo dục trẻ tại các trang bảng tuyên truyền, trang zalo nhóm lớp, trang Facebook, trang Websit của trường.
          Động viên giáo viên tham gia công tác tự học, tự bồi dưỡng, tham gia học lớp trung cấp lý luận chính trị, đại học tại chức, thạch sỹ…
        1.3. Tích cực tham gia công tác quản lý, công tác đoàn thể, công tác xã hội hóa giáo dục, đoàn kết nhất trí xây dựng nhà trường đạt chuẩn văn hóa
          Cán bộ giáo viên trong nhà trường đều là nữ mọi tổ chức đoàn thể trong nhà trường đều do cán bộ nữ đảm nhận.
          Tăng cường hình thức hoạt động và phương pháp quản lý chỉ đạo.
          Xây dựng khối đoàn kết nhất trí cao trong tập thể. Đoàn viên công đoàn đều biết thương yêu, quan tâm giúp đỡ, chia sẻ lẫn nhau, có ý thức xây dựng khối đoàn kết nhất trí cao.
         Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tham mưu xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học của nhà trường được nâng lên rõ rệt, cảnh quan nhà trường được đổi mới khang trang xanh, sạch đẹp.
         Vận động đoàn viên xây dựng gia đình theo tiêu chuẩn “ấm no, bình đẵng, tiến bộ hạnh phúc và bền vững”
           2. Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc cho học sinh không đạt chuẩn lên lớp
          Kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện cuộc vận động hai không với bốn nội dung "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc cho học sinh không đạt chuẩn lên lớp".
Phân công nhiệm vụ rõ ràng trong Ban chỉ đạo để thuận lợi trong việc kiểm tra đánh giá.
           Có sự đánh giá cụ thể, kịp thời hàng tháng đưa ra được ưu điểm, hạn chế để từ đó điều chỉnh cho phù hợp.
           Thảo luận và đưa ra những nội dung cụ thể giữa nhà trường và giáo viên, giữa phụ huynh và cô giáo, phụ huynh và nhà trường tổ chức ký cam kết.
           Vận dụng sáng tạo lồng ghép các cuộc vận động, các phong trào để nâng cao trình độ chuyên môn CBGV, công tác CSGD trẻ như: "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo
đức, tự học và sáng tạo", Phong trào "Trường học thân thiện - Học sinh tích cực".
           3. Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo
           3.1. Về đạo đức nhà giáo
          Có ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm thi hành pháp luật và tinh thần phục vụ nhân dân, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong giáo dục.
         Yêu ngành, yêu nghề, yên tâm công tác, gần gũi với nhân dân, phụ huynh học sinh, đồng nghiệp, hết lòng thương yêu học sinh.         
            Đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp, đồng chí cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện vi phạm pháp luật, tai tệ nạn xã hội và những quy định nghề nghiệp, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, nhà giáo và người lao động.
             3.2. Về việc tự học của nhà giáo
           Thường xuyên và không ngừng học tập để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị; đạt chuẩn, trên chuẩn và thực chất năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu công tác và hoạt động giáo dục.
           Khắc phục khó khăn, có kế hoạch tự học, rèn luyện kỹ năng, phương pháp tự học, tự nghiên cứu, lĩnh hội tri thức khoa học, công nghệ và nghệ thuật sư phạm.
            Đối với giáo viên cần thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên; hiệu trưởng cần thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, tự đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng để xác định được những mặt còn hạn chế của bản thân, xây dựng kế hoạch tự học. Việc tự học của nhà giáo và cán bộ quản lý nhà trường, vừa là quá trình để tự hoàn thiện mình vừa là để nêu gương cho học sinh noi theo.
            3.3. Về tính sáng tạo của nhà giáo
           Sáng tạo trong vận dụng tri thức, công nghệ mới vào quá trình giảng dạy đặc biệt là công nghệ thông tin.
          Tích cực nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học mới, cải tiến đồ dùng dạy học đã có phù hợp với điều kiện cụ thể của bài dạy, của lớp học và của trẻ.
          Áp dụng công nghệ thông tin đổi mới phương pháp giảng dạy, xử lý tốt các tình huống sư phạm; phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ.
          Xây dựng Môi trường Steam, môi trường lấy trẻ làm trung tâm dưới hình thức mở để giúp trẻ được khám phá trải nghiệm với khả năng của trẻ.
            Đổi mới, cải tiến phương pháp quản lý nhà trường, quản lý học sinh, nâng cao chất lượng và hiệu quả Giáo dục - Đào tạo.
           Hướng dẫn viết SKKN, phát động phong trào làm đồ dùng đồ chơi dạy học hàng tháng vào phong trào xây dựng môi trường học tập theo từng đợt thi đua.
           Tích cực nghiên cứu khoa học, tổng kết áp dụng các sáng kiến, kinh nghiệm của đồng nghiệp và bản thân, nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục.
           4. Trường học thân thiện, học sinh tích cực
          4.1. Tổ chức phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực đến tận các lớp, các cô giáo, tất cả các bậc phụ huynh và các cháu trong toàn trường
          4.1.1. Xây dựng trường lớp xanh, sạch đẹp, an toàn
         Nhà trường đảm bảo môi trường xanh, sạch đẹp, an toàn, bàn ghế đồ dùng cháu đảm bảo và đúng quy cách. Lớp học luôn được vệ sinh sạch sẻ.
           Phát động giáo viên thường xuyên trồng bổ sung hoa, cây cảnh đảm bảo trường luôn xanh và đẹp có hoa nở bốn mùa.
         Xây dựng môi trường và ngoài lớp theo chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm, trẻ được hoạt động theo ý tưởng của mình, xây dựng môi trường theo chuyên đề Steam.
          Đồ dùng đồ chơi phù hợp với lứa tuổi, vệ sinh an toàn thực phẩm; an toàn giao thông; cơ sở vật chất nhà trường an toàn như bàn ghế, cửa kính, hệ thống điện ánh sáng, quạt...Khu vực vệ sinh cho trẻ đảm bảo an toàn, sạch sẽ, các thiết bị như vòi nước, hệ thống ống dẫn nước, các thiết bị điện, điện tử luôn được kiểm tra thường xuyên.
         Có dụng cụ đựng rác, không vứt rác bừa bãi; nước thải sinh hoạt không bị ứ đọng, ô nhiễm, ruồi muỗi; nước uống, Bếp ăn đạt yêu cầu theo bếp một chiều, phải luôn đảm bảo khâu vệ sinh, an toàn; Nhà vệ sinh sạch sẽ, có bảng phân chia nam, nữ; thiết bị đồ dùng học tập, đồ chơi, bàn ghế…phải thường xuyên quét dọn, lau chùi hằng ngày.
          4.1.2. Dạy học có hiệu quả, biết sử dụng các phương pháp phù hợp với độ tuổi của học sinh mầm non
          Các cô giáo phải đổi mới phương pháp chăm sóc và giáo dục các cháu nhằm kích thích sự hứng thú của trẻ trong mọi hoạt động từ đó tạo cho trẻ thích đến lớp và luôn biểu lộ tính cảm thân thiện với bạn bè.
           Luôn luôn chú ý các hoạt động lấy trẻ làm trung tâm.
           Kích thích sự sáng tạo của trẻ trong tất cả các hoạt động hằng ngày của trẻ.
            Đưa chuyên đề Steam, Monteri vào trong các hoạt động giáo dục trẻ.
            4.1.3. Rèn luyện kỷ năng sống cho học sinh
          Hàng ngày giáo viên chú ý đến việc giúp trẻ ứng xử trong giao tiếp giữa cô và trẻ, giữa trẻ với trẻ với mọi người xung quanh thông qua các hoạt động học tập, vui chơi bằng các câu hỏi, các tình huống xảy ra hàng ngày. Tạo nên mối quan hệ thân thiện, gần gũi để trẻ tự tin trong giao tiếp. Xây dựng mối quan hệ như trong gia đình “Cô là mẹ các cháu là con”. Thường xuyên rèn luyện cho trẻ có kỹ năng và thói quen tự phục vụ bản thân như: Tự mặc quần áo, đi dày dép, chải đầu tóc, đánh răng sau khi ăn... Có ý thức tự giác trong học tập, thu dọn đồ dùng đồ chơi...
           Rèn luyện ý thức giữ gìn sức khỏe: Mùa đông mặc áo ấm, mùa hè ra đường phải đội nón mủ…
         Có ý thức chấp hành luật lệ giao thông: Trẻ nhận biết được khi đi trên đường phải đi về bên phải, chấp hành tín hiệu luật giao thông.
           Rèn luyện kỷ năng ứng xữ văn hóa như thấy khách vào lớp đứng dậy chào hỏi, nói năng hòa nhã, biết nhường nhịn bạn.
           Rèn kỷ năng tự bảo vệ bản thân mình, phòng tránh những nguy hiểm.
          4.1.4. Tổ chức các hoạt động vui tươi lành mạnh
          Tổ chức cho các cháu các hoạt động như thể dục, văn nghệ tiết thực phù hợp với các chủ điểm trong trường mầm non.
Tæ chøc c¸c trß ch¬i d©n gian d¹y c¸c ch¸u c¸c bµi ®ång dao ca ngîi quª h­¬ng ®Êt n­íc phï hîp víi ®é tuæi cña trÎ.
Tổ chức cho các cháu được tham gia trẻ nghiệm các hoạt động thường ngày diễn ra xung quanh trẻ.
Xây dựng bổ sung đồ dùng đồ chơi khu vui chơi phát triển vận động cho trẻ.
Tæ chøc cho c¸c ch¸u ®­îc tham gia tr¶i nghiÖm c¸c ho¹t ®éng th­êng ngµy diÔn ra xung quanh trÎ.
4.1.5. Học sinh tham gia tìm hiểu và chăm sóc phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa cách mạng ở địa phương
Tổ chức cho các cháu được tìm hiểu các di tích văn hóa của địa phương qua hình ảnh, video để các cháu thấy được ý nghĩa to lớn của các di tích đó như đài tưởng niệm, khu lưu niệm Bác Hồ…
Bằng các hoạt động tổ chức hội lễ giáo dục các cháu biết chăm sóc và bảo vệ các di tích lịch sử của địa phương.
Xây dựng các góc chơi mô hình về làng quê, trưng bày sản phẩm quê hương,
góc chơi thiên nhiên.
5. Ủng hộ giáo dục vùng khó
Với chủ trương quyên góp hỗ trợ tại chổ, hằng năm trường Mầm non Tân Giang tổ chức quyên góp trong toàn trường đã đạt được một số kết quả đó là: tổ chức quyên góp hỗ trợ các giáo viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết, trong điều kiện hoàn cảnh khó khăn phần nào góp phần xoa dịu và động viên giúp đỡ họ vượt qua khó khăn có tinh thần vượt khó vươn lên dạy tốt, học tốt, từ đó phát huy cao truyền thống tương thân tương ái, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ nhằm xây dựng tập thể nhà trường đoàn kết vững mạnh.
Chỉ đạo phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, phương tiện thông tin đại chúng, xây dựng chuyên mục về cuộc vận động, tổ chức tuyên truyền thường xuyên, liên tục suốt thời gian tiến hành, nêu gương người tốt, việc tốt, nhân điển hình tiên tiến, tạo ra phong trào rộng lớn.
        Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nhiều loại hình giao lưu với chủ đề “hãy cùng em vượt khó”.
        Ban chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát theo dõi, chỉ đạo quá trình thực hiện cuộc vận động theo kế hoạch kiểm tra, giám sát, có kế hoạch rà soát nắm bắt kịp thời các cán bộ giáo viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoạn nạn để có kế hoạch quyên góp hỗ trợ kịp thời.
IV. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CƠ BẢN
1. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Làm tốt công tác tuyên truyền đến toàn thể giáo viên, các cháu, các bậc phụ huynh và các tầng lớp xã hội hiểu mục đích yêu cầu của cuộc vận động này từ đó nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt cuộc vận động.
Đổi mới caoong tác bồi dưỡng giáo viên về nội dung hình thức, tăng cường trao đổi chuyên môn, tổ chức thăm lớp dự giờ nhằm phát huy sự sáng tạo trong công tác chăm sóc và giáo dục các cháu.
Quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của phòng giá dục về đổi mới công tác kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục.
Ban giám hiệu và các giáo viên thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của phòng giáo dục về đổ mới công tác kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh xếp loại từng lớp để làm căn cứ đánh giá xếp loại giáo viên trong từng tháng, từng học kỳ.
Đổi mới và tăng cường thanh kiểm tra nội bộ. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, lắng nghe ý kiến phản ánh của giáo viên.
Phát huy vai trò của các tổ chức, công đoàn, đoàn thanh niên, hội cha mẹ học
sinh trong việc giáo dục đạo đức cho các cháu.
Chủ động tham mưu tích cực với các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trong và ngoài nhà trường, loa truyền thanh của phường nhằm triển khai có hiệu quả cuộc vận động.
Động viên đoàn viên: - Tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, lao động sáng taojvaf năng suất, chất lượng hiệu quả và tiết kiệm.
Thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, chống tham nhũng, chống tiêu cực, chống các tệ nạn xã hội, gương mẫu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Tạo điều kiện để đoàn viên tích cực tham gia học tập nâng cao trình độ tay nghề: Học tập chuyên đề, theo học các lớp đại học, cao học mầm non, trung cấp chính trị, các lớp bõi dưỡng vi tính, ngoại ngữ.
Phối hợp nhà trường làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục.
Xây dựng khối đoàn kêt nhất trí cao trong tập thể công đoàn.
2. Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc cho học sinh không đạt chuẩn lên lớp
Chỉ đạo các lớp xây dựng khu vui chơi cát nước, góc thư viện cho bé một cách khoa học và sáng tạo.
Bố trí các giáo viên có chuyên môn kinh nghiệm kèm cặp giáo viên yếu, GV
mới ra trường thông qua thăm lớp, dự giờ, thao giảng, kiến tập.
Tổ chức chuyên đề cho toàn thể giáo viên, nhân viên về chuyên môn, VSATTP, Phòng chống tai nạn thương tích, Chuyên đề cho nhóm trẻ gia đình.
Tham gia sinh hoạt liên trường. Tham quan các trường MN trên địa bàn thành phố.
Hướng dẫn giáo viên lồng ghép nội dung các cuộc vận động, các phong trào vào công tác CSGD trẻ như: "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", Phong trào "Trường học thân thiện - Học sinh tích cực"  chất lượng ngày càng được nâng cao.
Tổ chức cho 100% trẻ ăn bán trú, đảm bảo vệ sinh ATTP, cân đo theo dỏi  biểu đồ tăng trưởng cho trẻ theo quy định, phối hợp với y tế phường tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho trẻ. Phôi hợp phụ huynh, GVCN tăng chế độ ăn cho trẻ suy dinh dưỡng.
Tổ chức thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 theo sự chỉ đạo
hướng dẫn của UBND TP, phòng GDĐT nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ cũng như CBGV, NV trong nhà trường. Làm tốt công tác tuyên truyền các bậc phụ huynh về công tác phòng chống dịch qua các kênh Zalo nhóm lớp, Website, Facebook của nhà trường.
Tổ chức cho các cháu khối 5 tuổi tổ chức bữa ăn lấy trẻ làm trung tâm và tổ chức cho các khối bữa tham gia bữa tiệc Buffe.
Tổ chức cho 9/9 lớp lồng ghép chuyên đề Montessori, Steam vào trong hoạt động hằng ngày cho trẻ.
Tổ chức cho trẻ 5 tuổi làm quen với chữ cái.
BTTND tiến hành giám sát việc thực hiện các quy chế đề ra trong năm hoc, và công tác CSND và các hoạt động trong nhà thường.
Có đầy đủ đồ dùng cá nhân cho trẻ sử dụng.
Tiến hành ký kết các hợp đồng đảm bảo về nguồn thực phẩm.
Tổ chức cho trẻ thực hiện các thao tác kỷ năng: Rửa tay, lau mặt, đánh răng…
Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ về thể chất lẫn tinh thần.
Bồi dưỡng tích luỹ kinh nghiệm để viết các đề tài khoa học.
  3. Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo
  Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cuộc vận động trong mỗi năm học phải lồng ghép với kế hoạch chung của nhà trường, với việc đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và các cuộc vận động khác, với việc thực hiện nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị và
nhiệm vụ cụ thể của các tổ chức và cá nhân trong đơn vị.
Tăng cường công tác tuyên truyền, tọa đàm về phẩm chất đạo đức, tự học và sáng tạo của cán bộ, nhà giáo và người lao động với các hình thức phong phú và cách làm sáng tạo; tọa đàm về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc. Mỗi trường học đều có khẩu hiệu “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm” và “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trang trí ở vị trí thích hợp.
Tăng cường công tác kiểm tra việc tổ chức thực hiện cuộc vận động, chú trọng công tác kiểm tra của thủ trưởng đơn vị và tự kiểm tra, giám sát của đội ngũ cán bộ, nhà giáo và học sinh.
Kiện toàn Ban chỉ đạo cuộc vận động trong nhà trường, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo để chỉ đạo  đơn vị thực hiện cuộc vận
động đạt hiệu quả. Cán bộ quản lý và cán bộ công đoàn phải nêu cao tinh thần
gương mẫu thực hiện cuộc vận động.
Đánh giá kết quả thực hiện từng học kỳ, cả năm học; rút kinh nghiệm, đề ra kế hoạch, biện pháp thực hiện cho giai đoạn tiếp theo.
Động viên khen thưởng kịp thời những cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc; phê bình, kỷ luật những trường hợp vi phạm khuyết điểm theo quy định của
Nhà nước, pháp luật ban hành.
  4. Trường học thân thiện, học sinh tích cực
  Vào đầu năm học mới tất cả CB,GV,NV và mọi tổ chức trong nhà trường đều phải ký cam kết thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực”, nhằm giúp cho mỗi CBGV,NV đều hiểu rõ được mục tiêu, yêu cầu và nội dung của việc “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; xây dựng  kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch phù hợp với tình hình, điều kiện của nhà trường và địa phương.
Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ”phải được kết hợp với việc thực hiện nhiệm vụ năm học và thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Hai không” và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học, sáng tạo”, Xây dựng ngôi trường hạnh phúc, lớp học hạnh phúc đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ giáo dục trong năm học. Xây dựng mối quan hệ thân thiện trong tập thể sư phạm với nhau, thân thiện giữa các giáo viên với trẻ, cô giáo với phụ huynh, thân thiện giữa trẻ với trẻ… và phải được thể hiện trong kế hoạch của từng cá nhân, các tổ chức trong nhà trường hàng tháng, hàng kỳ và năm học, có đánh giá nhận xét, đúc kết rút kinh nghiệm vào cuối kỳ, cuối năm, đưa vào nội dung thi đua để xét khen thưởng và kỷ luật. Phân công nhiệm vụ cụ thể trong Ban chỉ đạo để có kế hoạch theo dõi, tổ chức giám sát, chỉ đạo, đánh giá...kịp thời, khách quan mang lại hiệu quả tốt. Tiếp tục thực hiện ”Quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường”, đặc biệt thực hiện tốt các quy tắc ứng xữ giữa các thành viên trong nhà trường.
Chỉ đạo việc phối hợp giữa các tổ chức trong nhà trường như Công đoàn, đoàn thanh niên, cùng với nhà trường có chương trình phối hợp tổ chức thực hiện tốt kế hoạch đề ra.
Có kế hoạch cùng với nhà trường xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, cho học sinh, đảm bảo về cơ sở vật chất cho nhà trường đáp ứng các tiêu
chí của trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Nhà trường XD kế hoạch thường xuyên tu sửa, mua sắm CSVC, thiết bị đảm
bảo yêu cầu về chất lượng, không chỉ phục vụ các hoạt động dạy học mà còn đáp ứng yêu cầu tổ chức các hoạt động ngoại khoá, vui chơi, thể dục thể thao, văn nghệ... Sửa chửa hệ thống điện, nước, nhà để xe, trồng thêm cây xanh, ... đảm bảo an toàn, xanh, sạch, đẹp.
Hằng ngày tổ chức cho trẻ khối 4T-5T cùng cô vệ sinh lớp học cho sạch sẽ, thoáng mát. Trang trí lớp học theo tiêu chí lớp học thân thiện và thực hiện theo chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm để cho trẻ được khám phá và thực hiện theo ý
tưỡng của mình.
Tiếp tục đầu tư xây dựng cảnh quan môi trường đảm bảo theo các tiêu chí xanh, sạch, đẹp phát động CBGV, NV tích cực trồng, chăm sóc cây cảnh ở góc thiên nhiên của lớp, phát động tới phụ hynh học sinh ủng hộ cây hoa để trang trí lớp học...
Chú trọng đến việc giáo dục kỷ năng sống cho trẻ thông qua các hoạt động hằng ngày, chú trọng đến các kỷ năng tự phục vụ bản thân như cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, gấp quần áo, đi tất, dép, tự mặc áo, quần...Kỷ năng phòng tránh như cháy nổ, đuối nước, kỷ năng bị lạc, kỷ năng ở nhà một mình...
5. Ủng hộ giáo dục vùng khó
        Tuyên truyền vận động CBGV, NV và phụ huynh trong toàn trường tham gia ủng hộ phong trào.
        Tiến hành rà soát, xét duyệt những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau trong nhà trường.
        Rà soát số cháu thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
        Tổ chức họp hội phụ huynh trưởng các nhóm lớp phổ biến chủ trương và kế hoạch của cuộc vận động để có sự phối hợp giúp đỡ của phụ huynh trưởng trong thời hian tiến hành quyên góp.
        Tổ chức gặp mặt gia đình của CBGV, NV và các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để thông qua chủ trương, kế hoạch của cuộc vận động.
        Với lời kêu gọi quyên góp ủng hộ gửi tới từng phụ huynh trong nhà trường.
         5.1. Quyên góp định kỳ        
         Thời gian quyên góp chia thành 2 đợt.
         - Đợt 1: Thực hiện trong dịp tết nguyên đán nhằm giúp đỡ CBGV, NV, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vẫn được đến trường đảm bảo 3 đủ “Đủ ăn, đủ mặc, đủ dụng cụ học tập” Tổ chức trao quà cho những gia đình sống trên địa bàn phường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
        - Đợt 2: Được thực hiện vào dịp cuối năm cho các cháu có hoàn cảnh đạc biệt khó khăn trong toàn trường.
         5.2. Quyên góp đột xuất
         - Đối với CBGV, NV nhà trường: Khi có CBGV, NV, con em CBGV, NV gặp ốm đau hoạn nạn, thiên tai... Công đoàn tổ chức vận động quyên góp tùy lòng hảo tâm, ủng hộ giúp đỡ chị em trong lúc gặp khó khăn. Nếu trường hợp cấp bách, cần nhiều sự giúp đỡ sẽ tổ chức huy động nguồn lực từ các bậc phụ huynh, tổ chức xã hội khác.
        - Đối với ngành học: Hưởng ứng tích cực các đợt ủng hộ quyên góp của ngành đảm bảo đúng thời gian và kế hoạch.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Thời gian Nội dung
Tháng 8 /2023
 
- Nhà trường báo cáo tham mưu với Đảng ủy HĐND phường để được hỗ trợ trong việc xây dựng cơ sở vật chất thực hiện cuộc vận động.
- Ban giám hiệu phối hợp với công đoàn và tổ chức đoàn thể trong trường tổ chức sinh hoạt học tập nội dung của cuộc vận động.
- Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho năm học 2023-2024.
- Tham mưu đại hội giáo dục phường để có những quyết sách đúng đắn về giáo dục
Tháng 9/2023 - Làm tờ trình trình lên các cấp xin ý kiến thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục.
- Tổ chức khai giảng năm học mới.
- Sinh hoạt chuyên môn đầu táng đưa nội dung cuộc vận động quán triệt đến tận từng cán bộ giáo viên.
- Tổ chức cho giáo viên ký cam kết thực hiện việc “làm theo tư tưỡng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo"; Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; Nói không với bệnh thành tích trong giáo dục.
- Đầu tư đồ dùng dạy học, chỉ đạo giáo viên, trang trí lớp tạo môi trường học tập trong và ngoài lớp học.
- Chấm điểm môi trường các nhóm, lớp trong, đánh giá thi đua.
- Kiểm tra việc thực hiện của giáo viên về việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Hội nghị cán bộ viên chức, người lao động.
- Tổ chức bữa tiệc Buffe cho trẻ.
Tháng 10/2023 - Tæ chøc héi nghÞ viªn chøc, người lao động ®Ó bµn b¹c thèng nhÊt c¸c chØ tiªu ra nghÞ quyÕt kÕ ho¹ch thùc hiÖn.
- Tổ chức hội lễ ngày 20/10 phát động phong trào thi đua. Tổ chức thao giảng chào mừng ngày 20/10.
- Tổ chức khám sức khỏe cho các cháu toàn trường. Phối hợp với y tế phường tổ chức tiêm phòng các bệnh sởi, uống Vitamin A cho trẻ.
- Chỉ đạo các lớp tạo cảnh quan  môi trường phù hợp với nội dung giáo dục.
- Tổ chức họp phụ huynh để làm công tác dân chủ về các khoản thu đầu năm và tuyên truyền nội dung của phong trào trong tất cả các bậc phụ huynh.
- Kiểm tra việc thực hiện của giáo viên về việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tổ chức rút kinh nghiệm quá trình thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học, học sinh tích cực” lần 1.
Gắn với việc thực hiện chủ đề bản thân giáo dục trẻ có hành vi văn minh, lễ phép.
- Tổ chưc bữa cơm gia đình tại các lớp.
- Giao lưu Dinh dưỡng học đường.
- Tổ chức họp phụ huynh để làm công tác dân chủ về các khoản thu đầu năm và tuyên truyền nội dung của phong tào trong tất cả các bậc phụ huynh
Tháng 11/2023
 
- Tiếp tục triển khai học tập các nội dung về “Học tập và làm theo tư tưỡng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh”; các nội dung về quy định về đạo đức nhà giáo theo Quyết định số 16/QĐ-BGD&ĐT ngày 16 tháng 04 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Tiếp tục triển khai cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và nói không với việc cho học sinh không đạt chuẩn lên lớp”.
- Đảy mạnh các hoạt động chuyên môn hướng tới việc thực hiện các cuộc vận động.
- Phát động đợt thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11,  nội dung thi đua tập trung vào các vấn đề về phẩm chất đạo đức nhà giáo; đổi mới phương pháp dạy học; tinh thần đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong công tác và quan tâm đến học sinh.
- Phát động phong trào thi đua xây dựng môi trường “Lớp em xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện” theo chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm chào mừng ngày nhà giáo Việt nam 20/11.
-  Tổ chức cho các cháu toàn trường bữa tiệc Buffe nhân ngày 20/11.
- Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao trong các đoàn viên.
- Đoàn viên tham gia hội diễn Tiếng hát giáo viên cấp tỉnh, tham gia thi Duyên giáng cấp thành phố.
- Các lớp tham gia hội thi “xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.
Tháng 12/2023 - Tiếp tục triển khai và thực hiện các nội dung cuộc vận động.
- Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, giảng dạy trên tinh thần sáng tạo đổi mới phương pháp dạy học, áp dụng giáo án điện tử, sử dụng đồ dùng dạy học trước khi lên lớp để nâng cao chất lượng giáo dục và giảng dạy.
- Phát động phong trào thi đua chào mừng ngày Hội quốc phòng toàn dân và ngày thành lâp Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12. Gắn nội dung đợt thi đua với 3 nội dung của cuộc vận động.
- Tổ chức khảo sát đánh giá chất lượng học kỳ I.
- Tổ chức sơ kết cuộc vận động vào cuối tháng.
- Đôn đốc các lớp duy trì nền nếp kỷ cương, các hoạt động tập thể.
 
 
 
 
 
 
Tháng 1/2024
- Tổ chức hoạt động "Mừng Đảng, mừng xuân".
- Kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động của cán bộ, giáo viên thông qua công tác kiểm tra chuyên môn, dự giờ thăm lớp.
- Sơ kết học kỳ I và XD biện pháp chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua học kỳ II năm học 2023 - 2024.
- Báo cáo kết quả học kỳ I năm học 2023 - 2024 về PGDĐT.
- Tổ chức sơ kết về việc thực hiện cuộc vận động trong học kỳ vừa qua.
- Chỉ đạo tổ chức giới thiệu các gương sáng.
- Kiểm tra việc thực hiện của giáo viên về việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Đôn đốc các lớp duy trì nền nếp kỷ cương, các hoạt động tập thể.
- Tổ chức Tết trồng cây đầu xuân.
- Phát động phong trào ủng hộ giáo dục vùng khó tới toàn thể CBGV, NV và phụ huynh toàn trường
- Tổ chức họp hội phụ huynh trưởng các nhóm lớp phổ biến chủ trương và kế hoạch của cuộc vận động để có sự phối hợp giúp đỡ của phụ huynh trưởng trong thời hian tiến hành quyên góp
- Tổ chức chương trình “Xuân ấm áp, tết yêu thương” trao quà cho những cháu và GVNV có hoàn cảnh khó khăn.
 
 
 
 
Tháng 2/2024
- Tæ chøc cho trÎ lao ®éng tù phôc vô vµ lao ®éng vÖ sinh s©n trường.
- Tổ chức lao động dọn dẹp, khơi thông cống rãnh, công trình vệ sinh.
- Kiểm tra công tác vệ sinh môi trường.
- Chỉ đạo thực hiện chuyên môn. Tăng cường các hoạt động dạo chơi tham quan cho tre.
- Phát động đợt thi đua chào mừng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 03/02.
Tháng 3/2024 - Chỉ đạo tạo môi trường xanh, sạch dệp. Phát đông phong trào thi đua chào mừng ngày 8/3. Tổ chức hội lễ, tổ chức dạo chơi tham quan cho các cháu.
- Phát động các phong trào trong đoàn, thanh niên lập thành tích chào mừng ngày sinh nhật đoàn 26/3.
- Tổ chức sơ kết cuộc vận động cuối tháng
- Tham gia giao lưu Chương trình ‘‘Tôi yêu Việt Nam”.
- Tiếp tục chỉ đạo các lớp thực hiện nghiêm túc việc thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
 
 
 
 
 
Tháng 4-5/2024
 
- Đẩy mạnh các hoạt động dạy học.
- Tổ chức khảo sát chất lượng cuối năm của các lớp.
- Phát động đợt thi đua chào mừng Ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890-19/5/2023, chỉ đạo hoàn thành nhiệm vụ năm học 2023-2024.
- Kiểm tra công tác vệ sinh môi trường.
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về Bác Hồ kính yêu.
- Tiếp tục thực hiện nề nếp chuyên môn theo quy định.
- Tổ chức giao lưu chương trình “Tôi yêu Việt Nam”
- Tổ chức đánh gía xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên, chuẩn HP, HT.
- Tổ chức khảo sát đánh giá cuối năm.
- Làm lễ chia tay cháu 5 tuổi ra trường và trao chứng nhận hoàn thành chương trình Mầm non.
- Tổng kết năm học kết hợp tổng kết kết quả thực hiện cuộc vận động. 
 
          Trên đây là kế hoạch triển khai thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua năm học 2023-2024 của trường mầm non Tân Giang. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc các đồng chí gặp ban chỉ đạo, Ban giám hiệu nhà trường để bàn bạc, tìm cách giải quyết./.
        
Nơi nhận:
- CBGV, NV (Thực hiện);
- Đăng Web site trường;
- Lưu: VT, HS.
HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
Trần Thị Thạch

Tác giả bài viết: Trần Thị Khánh Hòe - P. Hiệu trưởng

Nguồn tin: Trường mầm non Tân Giang:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay370
  • Tháng hiện tại1,983
  • Tổng lượt truy cập648,068
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây