Website Trường Mầm non Tân Giang - TP Hà Tĩnh

https://mamnontangianghatinh.edu.vn


KẾ HOẠCH HỌC TẬP BDTX NĂM HỌC 2023-2024

UBND THÀNH PHỐ HÀ TĨNH
TRƯỜNG MẦM NON TÂN GIANG
 
Số:         /KH-TMN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
       Tân Giang, ngày 03 tháng 10 năm 2023
 
 
 
 
 
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỠNG XUYÊN
NĂM HỌC 2023-2024
 
          Căn cứ Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 11 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên;
          Căn cứ Thông tư 11/2019/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 8 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành chương trình Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non;
         Căn cứ Thông tư 12/2019/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 8 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành chương trình Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non;
         Căn cứ Công văn 264/2023/CV-PGDĐT ngày 19 tháng 6 năm 2023 của phòng GDĐT thành phố về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên và Báo cáo TEMIS;
        Căn cứ tình thực tế của nhà trường, trường mầm non Tân Giang xây dựng Kế hoạch thực hiện học tập BDTX năm học 2023-2024 cụ thể sau:
        I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
        1. Đội ngũ
        - Tổng số CBQL và GV:  21 Cô
          Trong đó:        Quản lý:    3 Cô
                                 Giáo viên: 18 Cô
        - Trình độ: Đại học: 19 Cô, Cao đẳng: 2 Cô, Trung cấp: 0
        2. Thuận lợi và khó khăn
        2.1. Thuận lợi
         Phòng GD&ĐT TP thường xuyên quan tâm, chỉ đạo kịp thời trong công tác hướng dẫn CBGV tự học BDTX hằng năm.
        Các tài liệu học tập được cung cấp đầy đủ thông qua Website, tài liệu phát tay và một số tài liệu khác được cung cấp hàng năm.
       Cơ sở vật chất nhà trường được đảm bảo theo tiêu chuẩn Trường chuẩn Quốc gia mức độ II. Hiệu trưởng làm tốt công tác tham mưu đầu tư cơ sở vật chất, xã hội hóa nguồn lực từ các cấp để xây dựng trang bị các thiết bị, đồ dùng dạy học hiện đại phục vụ công tác CSGD và công tác tự học của CBGV.
        Đội ngũ cán bộ, giáo viên đa số có năng lực tốt, năng động sáng tạo trong mọi hoạt động, có tinh thần tự học, tự nghiên cứu. Chất lượng giáo viên giỏi hàng năm đạt tỷ lệ cao.
        Được sự quan tâm ủng hộ và tin tưởng của cha mẹ học sinh trong công tác xã hội hóa GD đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị học tập.
       Trường luôn được phòng chuyên môn MN của Sở giáo dục và Phòng GDĐT TP lựa chọn làm địa điểm tổ chức các chuyên đề mới, Đội ngũ CBQL có năng lực chuyên môn, thường xuyên được tiếp cận trực tiếp với các chuyên đề mới từ Bộ GD, Sở GD và PGD. Nhà trường luôn sáng tạo, đi đầu trong việc tổ chức cho đội ngũ CBGV cốt cán học tập tiếp cận các chương trình mới để vận dụng kịp thời trong chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
         BGH nhà trường chủ động trong việc xây dựng kế hoạch thực hiện công tác tự học BDTX hằng năm.
         Giáo viên được chủ động trong lựa chọn thời gian học nên phần nào thuận tiện cho giáo viên sự chủ động hơn.
         2.2. Khó khăn
         Đội ngũ 100% là nữ, đa số trong độ tuổi sinh đẻ nên có ảnh hưởng phần nào đến quá trình nghiên cứu học tập.
        Việc thực hiện kế hoạch giáo dục và các hoạt động trong nhà trường theo yêu cầu nhiệm vụ năm học đã chiếm thời gian khá nhiều của giáo viên, nên quỹ thời gian dành cho công tác BDTX của giáo viên còn hạn hẹp (nội dung 1,2).
        Số lượng modun trong các nội dung nghiên cứu học tập quá nhiều so với quỹ thời gian của GV cho nên ảnh hưởng phần nào đến chất lượng tự học.
        Một bộ phận nhỏ giáo viên trẻ chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc tự học BDTX đáp ứng yêu cầu cập nhật các kiến thức, kỹ năng đối với bản thân, cho nên còn xem nhẹ, lơ là trong công tác tự học. Việc giáo viên tiếp cận học tập mang tính hình thức đối phó, chưa sáng tạo trong việc học tập và vận dụng vào thực tiễn chăm sóc giáo dục trẻ hàng ngày.
         II. MỤC TIÊU
        CBQL học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, đạo đức nghề nghiệp, học tập bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hàng năm  nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, quản trị nhà trường đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, nâng cao mức độ của cán bộ quản lý với yêu cầu phát triển giáo dục mầm non và yêu cầu của chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng mầm non.
Giáo viên học tập bồi dưỡng thường xuyên nhằm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hàng năm đối với giáo viên mầm non; giáo viên tự học tự bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm, nâng cao mức độ đáp ứng của giáo viên mầm non với yêu cầu phát triển giáo dục và yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
         Thực hiện công tác bồi dưỡng thường xuyên gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện đánh giá chuẩn giáo viên, chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và theo chỉ đạo đổi mới giáo dục của Ngành để từng bước nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non.
          III. NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG BỒI DƯỠNG
          1. Khối kiến thức bắt buộc
         1.1. Nội dung bồi dưỡng 1
        Học tập chỉ thị nhiệm vụ năm học 2023-2024 của Bộ GDĐT; Quyết định của UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành khu kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đói với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.
         Thực hiện hướng dẫn của Sở giáo dục về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024.
          1.2. Nội dung bồi dưỡng 2
          Tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ theo quy trình 5E, Design thinking.
          Nâng cao kỷ năng sáng tạo trong việc thiết kế bài giảng điện tử và làm tốt công tác truyền thông trong trường mầm non.
         Phát triển năng lực số cho cán bộ quản lí và giáo viên mầm non.
         Hướng dẫn cha mẹ trẻ chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp một.
         Hướng dẫn tổ chức các hoạt động giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non.
         Tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non theo tiếp cận đa văn hóa ở cơ sở giáo dục mầm non.
         Tổ chức các hoạt động hòa nhập cho trẻ rối loạn phát triển trong cơ sở giáo dục mầm non.
         Hướng dẫn phát triển thể chất cho trẻ mầm non thông qua hoạt động trải nghiệm phù hợp với bối cảnh địa phương.
         2. Khối kiến thức tự chọn (ND3): (40 tiết/năm học/CBQL, giáo viên).
         2.1. Nội dung học của CBQL: Số lượng 4 modun, 3 CBQL tham gia học, 120 tiết:
         QLMN 6: Phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của người  CBQL, cơ sở GDMN.
         QLMN 27: Chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong cơ sở GDMN (Hiệu trưởng).
         QLMN 12: Kiểm tra, đánh giá các hoạt động chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ trong cơ sở GDMN (P. hiệu trưởng nuôi dưỡng).
         QLMN 13: Xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục của cơ sở GDMN (P. Hiệu trưởng chuyên môn).
         2.2. Nội dung học của giáo viên:  Số lượng 6 modun, 18 giáo viên học, 720 tiết
         GVMN 04: Sinh hoạt chuyên môn ở cơ sở giáo dục mầm non: 360 tiết.
        GVMN 09: GDMN Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em trong nhóm, lớp số lượng người học 5 giáo viên Phượng, Đăng, Nga, Thu, Lài, tổng số tiết học: 60 tiết
        GVMN 23: Quản lí nhóm, lớp học ở cơ sở Giáo dục mầm non số lượng người học 5 giáo viên Trà, Yên, Thùy, Hoài, Hường: tổng số tiết học: 60 tiết.
       GVMN 26: Kỷ năng giao tiếp ứng xử cửa giáo viên mầm non với trẻ: số lượng người học 4 giáo viên Thương, Linh, Tư, Nhung: tổng số tiết học: 60 tiết.
          GVMN 34: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhóm, lớp ở cơ sở giáo dục mầm non: số lượng người học 3 giáo viên Liên, Chi, Tuyết: tổng số tiết học: 60 tiết.
           IV. KẾ HOẠCH CỤ THỂ
Thời gian Nội dung bồi dưỡng Hình thức, thời lượng
Lý thuyết Thực hành
Tháng
5/2023
 
CBQL, giáo viên xây dựng kế hoạch, lựa chọn các nội dung tự học.
BGH duyệt, bổ sung điều chỉnh kế hoạch.
   
Tháng
8/2023
 
Nội dung 1 - Học tập chỉ thị nhiệm vụ năm học 2023-2024 của Bộ GDĐT; Quyết định của UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành khu kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đói với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.
- Thực hiện hướng dẫn của Sỡ giáo dục về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024.
- Tổ chức cho CBGV tham gia viết bài thu hoạch nội dung 1.
40 tiết (học tập trung)  
Tháng
9-10/2023
 
Nội dung 2 - Tổ chưc hoạt động giáo dục cho trẻ theo quy trình 5E, Design thinking.
- Nâng cao kỷ năng sáng tạo trong việc thiết kế bài giảng điện tử và làm tốt công tác truyền thông trong trường mầm non.
- Phát triển năng lực số cho cán bộ quản lí và giáo viên mầm non.
- Hướng dẫn cha mẹ trẻ chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp một.
- Hướng dẫn tổ chức các hoạt động giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non.
- Tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non theo tiếp cận đa văn hóa ở cơ sở giáo dục mầm non.
- Tổ chức các hoạt động hòa nhập cho trẻ rối loạn phát triển trong cơ sở giáo dục mầm non.
- Hướng dẫn phát triển thể chất cho trẻ mầm non thông qua hoạt động trải nghiệm phù hợp với bối cảnh địa phương.
- Tổ chức thao giảng chào mừng ngày 20/10.
- Tổ chức cho CBGV tham gia viết bài thu hoạch nội dung 2.
40 tiết (học tập trung)  
Tháng
11/2023
 
Nội dung 3 QLMN 6: Phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của người  CBQL, cơ sở GDMN.
GVMN 04: Sinh hoạt chuyên môn ở cơ sở giáo dục mầm non.
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn qua kiến tập trường, kiến tập tổ.
- Thao giảng chào mừng ngày 20/11.
10 tiết 10 tiêt
 
Tháng 12/2023
 
 
Nội dung 3
GVMN 09: GDMN Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em trong nhóm, lớp.
 - Vận dụng được kiến thức để rèn luyện làm việc của bản thân trong công tác CSGD trẻ.
- Chỉ đạo giáo viên tổ chức cho trẻ tham quan trải nghiệm, thực hiện các kỷ năng.
10 tiết 10 tiêt
Tháng 01/2024 Nội dung 3 QLMN 27: Chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong cơ sở GDMN (Hiệu trưởng).
GVMN 23: Quản lí nhóm, lớp học ở cơ sở Giáo dục mầm non.
- Quán triệt giáo viên thực hiện tốt đạo đức của một nhà giáo.
 - Chỉ đạo các tổ chuyên môn thực hiện nghiêm túc việc thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường.
10 tiết 10 tiêt
Tháng 02/2024 Nội dung 3 QLMN 12: Kiểm tra, đánh giá các hoạt động chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ trong cơ sở GDMN (P. hiệu trưởng nuôi dưỡng).
GVMN 26: Kỷ năng giao tiếp ứng xử cửa giáo viên mầm non với trẻ.
- Làm tốt công tác chỉ đạo các hoạt động nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ trong nhà trường
- Thường xuyên giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ, cho trẻ được thực hành các kỷ năng.
- Vận dụng bài học chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt việc ứng xữ với trẻ, luôn đối xữ công bằng giữa trẻ với trẻ.
10 tiết 10 tiêt
Tháng 03/2024 Nội dung 3 QLMN 13: Xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục của cơ sở GDMN (P. Hiệu trưởng chuyên môn).
- Kiểm tra việc xây xựng kế hoạch thực hiện chuyên môn của tổ, giáo viên.
- Hàng tháng Phối hợp với phụ huynh trong lớp ủng hộ một số nguyên vật liệu để thiết kế đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho trẻ hoạt động.
10 tiết 10 tiêt
Tháng
04/2024
Nội dung 3 GVMN 34: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhóm, lớp ở cơ sở giáo dục mầm non.
- Tăng cường sử dụng các bài giảng có ứng dụng CNTT.
- Thực hiện tốt các phần mềm.
- Rút kinh nghiệm, thảo luận đề xuất báo cáo kết quả tự học các khối (cuối tháng 3).
10 tiết 10 tiêt
Tháng
05/2024
  - Kiểm tra việc tự học và triển khai cho giáo viên viết bài thu hoạch - đánh giá kết quả  tự học của giáo viên.
- Giáo viên dự kiến kế hoạch cho năm học tới.
   
 
          IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
          Các đồng chí cán bộ, giáo viên căn cứ vào tình hình thực tế của bản thân, nhóm lớp của tổ để xây dựng kế hoạch tự học cụ thể, đảm bảo đầy đủ các nội dung và khối lượng thời gian theo quy định.
          Giao cho các đồng chí tổ trưởng có trách nhiệm đôn đốc việc xây dựng kế hoạch và tự học đầy đủ kịp thời.
          Trong quá trình xây dựng và thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc trao đổi trực tiếp với các đồng chí trong BGH./.
 
Nơi nhận:
- Phòng GDĐT (báo cáo);
- CBQL, GV;
- Lưu: VT, HS.
HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
 Trần Thị Thạch

Tác giả bài viết: Trần Thị Khánh Hòe - P. Hiệu trưởng

Nguồn tin: Trường mầm non Tân Giang:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây